- สัปดาห์ของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ
เป็นการทำความรู้จักบุคลากรภายใน ธนาคารกรุงไทย
สาขาสี่แยกบ้านแขก และเป็นการปรับตัวให้เข้ากับบุคลากรในบริษัท
เริ่มปฏิบัติงาน 08:30-16:30
งานที่ปฏิบัติ
1. จัดเรียงเอกสารในห้องจิตตะ
ประมาณ 50 ชุด
2. ขัดแยกเอกสารและเรียงเอกสารเข้าแฟ้ม
จำนวน 10 แฟ้ม
3. คีย์รายงานแสดงสถานะถอดเงินตู้
ATM ในระบบของธนาคารกรุงไทย จำนวน 30 ตู้
เข้าเว็บของธนาคารกรุงไทย
ใส่รหัสผ่านของพี่ที่ทำงาน
คีย์จำนวนเงินตามใบรายการบันทึกในแต่ละวันของตู้ ATM
4. ห่อของที่ระลึก
จำนวน 3 ลัง
5. ทำตารางและพิมพ์รายชื่อลูกค้าใน
Microsoft
Excel และ Microsoft Word
6. เขียนรายได้ของร้านค้าราไว
ของแต่ละเดือนลงสมุดบันทึก
7. จัดบอร์ดตารางเวลาพักและบอร์ดประชาสัมพันธ์
จำนวน 2 บอร์ด
8. ถ่ายเอกสารและสแกนเอกสาร
รวมทั้งอาทิตย์ 10 ชุด
9. ยืนต้อนรับลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคารกรุงไทย
สาขาสี่แยกบ้านแขก เป็นเวลา 2 วัน
ปัญหาที่พบ
1. ในการคีย์ข้อมูลไม่ทราบว่าต้องคีย์อย่างไร
2. เวลาลูกค้ามาใช้บริการต้องทำอย่างไรและให้คำแนะนำหรือต้องพูดอย่างไรกับลูกค้า
การแก้ไขปัญหา
1. สอบถามพี่ที่มอบหมายงานให้ทำว่าคีย์ข้อมูลอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในขณะคีย์ข้อมูลก็รบกวนให้พี่ทำเป็นตัวอย่างให้ดูก่อน
2. การแก้ไขด้วยการสอบถามจากพี่
ๆ ที่ทำงาน และค่อยสังเกตเวลาที่พี่เขาให้บริการลูกค้า ดูวิธีการ และการให้คำแนะนำกับลูกค้าที่มาใช้บริการ
ประโยชน์ที่ได้รับ
1. ทำให้เราเป็นคนที่มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับบุคคลในบริษัท
และบุคคลอื่น
2. ทำให้รู้ถึงหลักการด้านการให้บริการลูกค้า
ต้องมีความอดทน และมีไหวพริบในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้
3. ได้รู้ระบบการทำงานภายในบริษัทว่ามีการทำงานกันเป็นทีม
และต้องมีความละเอียดรอบคอบมากในการทำงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น