สัปดาห์ที่ 2:
(ระหว่างวันที่ 22-26 ตุลาคม 2555)
สถานที่ฝึกงาน: บมจ. ธนาคารกรุงไทย สาขาสี่แยกบ้านแขก
เริ่มปฏิบัติงาน: 08:30 - 16:30
งานที่ปฏิบัติ
1. ยืนต้อนรับและบริการลูกค้าด้านหน้าธนาคารกรุงไทย
สาขาสี่แยกบ้านแขก
2. เขียนสลิปใบฝาก
ถอน และโอนเงินให้ลูกค้า
3. แนะนำให้ลูกค้าใช้ตู้ KTB Intelligence Queue สามารถทำรายการฝาก ถอน
และโอนเงิน รวมทั้งชำระสินค้าและค้าบริการด้วยตนเองโดยไม่ต้องเขียนสลิป
4. ถ่ายเอกสารรวมทั้งอาทิตย์
จำนวน 40 แผ่น
5. พิมพ์ดีด
จำนวน 3 แผ่น
6. แปะใบสลิปประจำวัน (ใบปะกล่อง) ห้องวิมังสา จำนวน 24 กล่อง
7. แปะเลขที่แฟ้ม S/A ห้องจิตตะ จำนวน 28 แฟ้ม
8. นำการ์ดลายเซ็นออมทรัพย์กระแสรายวันเรียงใส่กล่อง
จำนวน 30 ใบ
9. ส่งแฟกช์
จำนวน 5 แผ่น
10. จดเลขที่สมุดเงินฝากลงสมุดบันทึกการเปลี่ยนสมุดเงินฝาก
จำนวน 2 เล่ม
ปัญหาที่พบ
1. ยังใช้ตู้ KTB ไม่ค่อยคล่องเท่าไร
2. ไม่ค่อยทราบข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องการทำบัตรเครดิต
หรือสมุดเงินฝาก
การแก้ปัญหา
1. พยายามแนะนำให้ลูกค้าใช้ตู้ KTB บ่อย ๆ เพื่อจะทำให้เราสามารถใช้ตู้ KTB ได้คล่องขึ้น
2. สอบถามจากพี่พนักงานเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับเรื่องบัตรเครดิตและการเปิดสมุดเงินฝากว่าต้องทำอย่างไรและมีเอกสารอะไรบ้างที่จะต้องเตรียมมาเพื่อที่จะได้แนะนำลูกค้าได้ถูกต้อง
ประโยชน์ที่ได้รับ
1.ได้เรียนรู้การใช้ตู้ KTB เป็นระบบใหม่ที่มีความสะดวกและรวดเร็ว
2. ได้ทราบเกี่ยวกับเอกสารในแต่ละห้องว่ามีเอกสารประเภทใดบ้าง
สถานที่ฝึกงาน: บมจ. ธนาคารกรุงไทย สาขาสี่แยกบ้านแขก
เริ่มปฏิบัติงาน: 08:30 - 16:30
งานที่ปฏิบัติ
1. ยืนต้อนรับและบริการลูกค้าด้านหน้าธนาคารกรุงไทย
สาขาสี่แยกบ้านแขก
2. เขียนสลิปใบฝาก
ถอน และโอนเงินให้ลูกค้า
3. แนะนำให้ลูกค้าใช้ตู้ KTB Intelligence Queue สามารถทำรายการฝาก ถอน
และโอนเงิน รวมทั้งชำระสินค้าและค้าบริการด้วยตนเองโดยไม่ต้องเขียนสลิป
4. ถ่ายเอกสารรวมทั้งอาทิตย์
จำนวน 40 แผ่น
5. พิมพ์ดีด
จำนวน 3 แผ่น
6. แปะใบสลิปประจำวัน (ใบปะกล่อง) ห้องวิมังสา จำนวน 24 กล่อง
7. แปะเลขที่แฟ้ม S/A ห้องจิตตะ จำนวน 28 แฟ้ม
8. นำการ์ดลายเซ็นออมทรัพย์กระแสรายวันเรียงใส่กล่อง
จำนวน 30 ใบ
9. ส่งแฟกช์
จำนวน 5 แผ่น
10. จดเลขที่สมุดเงินฝากลงสมุดบันทึกการเปลี่ยนสมุดเงินฝาก
จำนวน 2 เล่ม
ปัญหาที่พบ
1. ยังใช้ตู้ KTB ไม่ค่อยคล่องเท่าไร
2. ไม่ค่อยทราบข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องการทำบัตรเครดิต
หรือสมุดเงินฝาก
การแก้ปัญหา
1. พยายามแนะนำให้ลูกค้าใช้ตู้ KTB บ่อย ๆ เพื่อจะทำให้เราสามารถใช้ตู้ KTB ได้คล่องขึ้น
2. สอบถามจากพี่พนักงานเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับเรื่องบัตรเครดิตและการเปิดสมุดเงินฝากว่าต้องทำอย่างไรและมีเอกสารอะไรบ้างที่จะต้องเตรียมมาเพื่อที่จะได้แนะนำลูกค้าได้ถูกต้อง
ประโยชน์ที่ได้รับ
1.ได้เรียนรู้การใช้ตู้ KTB เป็นระบบใหม่ที่มีความสะดวกและรวดเร็ว
2. ได้ทราบเกี่ยวกับเอกสารในแต่ละห้องว่ามีเอกสารประเภทใดบ้าง