วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สรุปผลการปฏิบัติงานการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สัปดาห์ที่ 2

สัปดาห์ที่ 2: (ระหว่างวันที่ 22-26 ตุลาคม 2555)

สถานที่ฝึกงาน: บมจ. ธนาคารกรุงไทย สาขาสี่แยกบ้านแขก

เริ่มปฏิบัติงาน: 08:30 - 16:30


งานที่ปฏิบัติ

1. ยืนต้อนรับและบริการลูกค้าด้านหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาสี่แยกบ้านแขก

2. เขียนสลิปใบฝาก ถอน และโอนเงินให้ลูกค้า

3. แนะนำให้ลูกค้าใช้ตู้ KTB Intelligence Queue สามารถทำรายการฝาก ถอน และโอนเงิน รวมทั้งชำระสินค้าและค้าบริการด้วยตนเองโดยไม่ต้องเขียนสลิป

4. ถ่ายเอกสารรวมทั้งอาทิตย์ จำนวน 40 แผ่น

5. พิมพ์ดีด จำนวน 3 แผ่น

6. แปะใบสลิปประจำวัน (ใบปะกล่อง) ห้องวิมังสา จำนวน 24 กล่อง

7. แปะเลขที่แฟ้ม S/A ห้องจิตตะ จำนวน 28 แฟ้ม

8. นำการ์ดลายเซ็นออมทรัพย์กระแสรายวันเรียงใส่กล่อง จำนวน 30 ใบ

9. ส่งแฟกช์ จำนวน 5 แผ่น

10. จดเลขที่สมุดเงินฝากลงสมุดบันทึกการเปลี่ยนสมุดเงินฝาก จำนวน 2 เล่ม


ปัญหาที่พบ

1. ยังใช้ตู้ KTB ไม่ค่อยคล่องเท่าไร

2. ไม่ค่อยทราบข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องการทำบัตรเครดิต หรือสมุดเงินฝาก


การแก้ปัญหา

1. พยายามแนะนำให้ลูกค้าใช้ตู้ KTB บ่อย ๆ เพื่อจะทำให้เราสามารถใช้ตู้ KTB ได้คล่องขึ้น

2. สอบถามจากพี่พนักงานเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับเรื่องบัตรเครดิตและการเปิดสมุดเงินฝากว่าต้องทำอย่างไรและมีเอกสารอะไรบ้างที่จะต้องเตรียมมาเพื่อที่จะได้แนะนำลูกค้าได้ถูกต้อง


ประโยชน์ที่ได้รับ

1.ได้เรียนรู้การใช้ตู้ KTB เป็นระบบใหม่ที่มีความสะดวกและรวดเร็ว

2. ได้ทราบเกี่ยวกับเอกสารในแต่ละห้องว่ามีเอกสารประเภทใดบ้าง

วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สรุปผลการปฏิบัติงานการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สัปดาห์ที่ 1

สัปดาห์ที่ 1: (ระหว่างวันที่ 15 - 19 ตุลาคมคม 2555)
      - สัปดาห์ของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ เป็นการทำความรู้จักบุคลากรภายใน ธนาคารกรุงไทย สาขาสี่แยกบ้านแขก และเป็นการปรับตัวให้เข้ากับบุคลากรในบริษัท
เริ่มปฏิบัติงาน 08:30-16:30

งานที่ปฏิบัติ
1. จัดเรียงเอกสารในห้องจิตตะ ประมาณ 50 ชุด
2. ขัดแยกเอกสารและเรียงเอกสารเข้าแฟ้ม จำนวน 10 แฟ้ม
3. คีย์รายงานแสดงสถานะถอดเงินตู้ ATM ในระบบของธนาคารกรุงไทย จำนวน 30 ตู้
เข้าเว็บของธนาคารกรุงไทย 
ใส่รหัสผ่านของพี่ที่ทำงาน 
คีย์จำนวนเงินตามใบรายการบันทึกในแต่ละวันของตู้ ATM

4. ห่อของที่ระลึก จำนวน 3 ลัง
5. ทำตารางและพิมพ์รายชื่อลูกค้าใน  Microsoft Excel และ Microsoft Word
6. เขียนรายได้ของร้านค้าราไว ของแต่ละเดือนลงสมุดบันทึก 
7. จัดบอร์ดตารางเวลาพักและบอร์ดประชาสัมพันธ์ จำนวน 2 บอร์ด
8. ถ่ายเอกสารและสแกนเอกสาร รวมทั้งอาทิตย์ 10 ชุด
9. ยืนต้อนรับลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคารกรุงไทย สาขาสี่แยกบ้านแขก เป็นเวลา 2 วัน
ปัญหาที่พบ 
1. ในการคีย์ข้อมูลไม่ทราบว่าต้องคีย์อย่างไร 
2. เวลาลูกค้ามาใช้บริการต้องทำอย่างไรและให้คำแนะนำหรือต้องพูดอย่างไรกับลูกค้า
การแก้ไขปัญหา 
1. สอบถามพี่ที่มอบหมายงานให้ทำว่าคีย์ข้อมูลอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในขณะคีย์ข้อมูลก็รบกวนให้พี่ทำเป็นตัวอย่างให้ดูก่อน
2. การแก้ไขด้วยการสอบถามจากพี่ ๆ ที่ทำงาน และค่อยสังเกตเวลาที่พี่เขาให้บริการลูกค้า ดูวิธีการ และการให้คำแนะนำกับลูกค้าที่มาใช้บริการ

ประโยชน์ที่ได้รับ 
1. ทำให้เราเป็นคนที่มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับบุคคลในบริษัท และบุคคลอื่น
2. ทำให้รู้ถึงหลักการด้านการให้บริการลูกค้า ต้องมีความอดทน และมีไหวพริบในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้
3. ได้รู้ระบบการทำงานภายในบริษัทว่ามีการทำงานกันเป็นทีม และต้องมีความละเอียดรอบคอบมากในการทำงาน

ประวัติส่วนตัว


ชื่อ-นามสกุล : นางสาวเบญจวรรณ  บรรเทาทุกข์
รหัสนักศึกษา : 52152802028
กำลังศึกษา :  คณะวิทยาการจัดการ หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต
สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
โทรศัพท์ : 082-0888321
สถานที่ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ : บมจ. ธนาคารกรุงไทยสาขาสี่แยกบ้านแขก
เวลาปฏิบัติงาน 08:30-16:30
เริ่มการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ วันที่ 15 ตุลาคม 2555 - 10 มกราคม 2556