วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สรุปผลการปฏิบัติงานการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สัปดาห์ที่ 4

สัปดาห์ที่ 4: (ระหว่างวันที่ 5 -9 พฤศจิกายน 2555)
สถานที่ฝึกงาน: บมจ. ธนาคารกรุงไทย สาขาสี่แยกบ้านแขก
เริ่มปฏิบัติงาน: 08:30 -16:30

งานที่ปฏิบัติ
1. ตรวจเอกสารที่ยังไม่ได้ลงนามในแบบฟอร์มการจ่ายเงินกู้ หรือสินเชื่อเงินกู้ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาสี่แยกบ้านแขก จำนวน 55 ชุด
2. เช็คจำนวนพัสดุคงคลัง จำนวน 61 รายการ
3. พิมพ์ใบปะกล่องเอกสาร จำนวน 6 รายการ
4. ปริ้นใบปะกล่องเอกสาร จำนวน 57 แผ่น
5. เรียงการ์ดลายเซ็นเข้ากล่อง จำนวน 100 ใบ
6. จัดแฟ้มเอกสารสินเชื่อเงินกู้ จำนวน 51 แฟ้ม
7. พิมพ์ดีดรายชื่อในหนังสือยินยอมให้เปิดเผยข้อมูลเครดิต จำนวน 5 แผ่น
8. ตรวจสอบข้อมูลเครดิต NCB Online จำนวน 5 รายการ


9. รายการเรียกดูข้อมูล จำนวน 5 รายการ

10. สแกนหนังสือยินยอมให้เปิดเผยข้อมูลเครดิต จำนวน 5 รายการ

11. จดรายชื่อหน้ากล่องเอกสาร ห้องวิมังสา จำนวน 162 กล่อง
12. คีย์ข้อมูลรายการพัสดุคงเหลือ ลงใน Microsoft Excel จำนวน 61 รายการ
13. พิมพ์ใบปะกล่องเอกสารใน Microsoft Word จำนวน 6 รายการ
14. แปะใบปะกล่องเอกสาร ห้องวิมังสา จำนวน 40 กล่อง

ปัญหาที่พบ
1. สับสนในการจัดเรียงเอกสารสินเชื่อเข้าแฟ้มว่าเอกสารประเภทใดอยู่แฟ้มใดบ้าง
2. การเช็คจำนวนพัสดุในห้องวิมังสาก็จะไม่ทราบว่าต้องนับพัสดุและจดแบบใด
3. ในการจัดเอกสารสินเชื่อเข้าแฟ้ม บางครั้งเอกสารไม่ครบ และบางชุดยังไม่ได้ลงนามจึงไม่สามารถจัดเก็บเข้าแฟ้มได้

การแก้ปัญหา
1. ก็จะสอบถามผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับสินเชื่อว่าต้องจัดเรียงเอกสารแบบใด และให้พี่เขาทำให้ดูเป็นตัวอย่างเพื่อความถูกต้องและไม่ผิดพลาด
2. ให้พี่ที่มอบหมายงานอธิบายถึงรายละเอียดว่าต้องการให้จดแบบใด
3. ต้องตรวจเอกสารก่อนว่ามีเอกสารชุดไหนที่ยังไม่ได้ลงนามก็จะแยกออกมาเพื่อนำไปให้ผู้ที่ยังไม่ได้ลงนามเซ็นชื่อก่อนจึงจะนำเอกสารมาเข้าแฟ้มได้

ประโยชน์ที่ได้รับ
1. รู้เรื่องเกี่ยวกับสินเชื่อต่าง ๆ ว่าในการทำสัญญาในแต่ละครั้งต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง 
2. ทำให้เป็นคนที่มีความระเอียดรอบคอบมากขึ้นในการตรวจเอกสารสินเชื่อ 
3. ในการทำเอกสารสำคัญต้องมีการสำเนาเอกสารเก็บไว้ทุกครั้ง เพื่อความไม่ประมาณในการเก็บเอกสาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น