สัปดาห์ที่ 3: (ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม - 2 พฤศจิกายน 2555)
สถานที่ฝึกงาน: บมจ. ธนาคารกรุงไทย สาขาสี่แยกบ้านแขก
เริ่มปฏิบัติงาน: 08:30 -16:30
งานที่ปฏิบัติ
1. คีย์รายงานแสดงสถานะถอดเงินตู้ ATM จำนวน 35 ตู้
2. เรียงการ์ดลายเซ็นออมทรัพย์
กระแสรายวันใส่กล่อง ทั้งอาทิตย์ จำนวน 80 ใบ
6. พิมพ์ดีดรายชื่อลูกค้าลงในหนังสือให้ความยินยอมในการเปิดเผยข้อมูลเครดิต
จำนวน 10 แผ่น
7. ตรวจเอกสารผู้ที่ยังไม่ได้ลงนามใบแบบฟอร์มการจ่ายเงินกู้
ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาสี่แยกบ้านแขก จำนวน 86 ชุด
8. ถ่ายเอกสาร
รวมทั้งอาทิตย์ จำนวน 48 แผ่น
9. ยืนต้อนรับและบริการลูกค้าด้านหน้าธนาคาร
ปัญหาที่พบ
1. การคีย์รายงานแสดงสถานะถอดเงินตู้ ATM บางครั้งต้องคิดจำนวนเงินเองซึ่งทำให้ยอดเงินไม่ตรงกับยอดจริง
2. รายการเรียกดูข้อมูลในการส่งเอกสารที่สแกนจะสับสนในรหัสของลูกค้าจึงทำให้รายชื่อลูกค้าสลับกัน
3. การถ่ายเอกสารในบางครั้งเครื่องถ่ายเกินมีปัญหาถ่ายไม่ได้
การแก้ปัญหา
1. ต้องมีความรอบคอบในการคิดจำนวนเงินและต้องตรวจทานหลาย
ๆ รอบเพื่อไม่ให้เกินข้อผิดพลาด
2. ต้องตรวจทานให้แน่ใจว่ารายการที่จะส่งนั้นถูกต้องแน่นอนแล้ว
และก็ให้พี่ที่มอบหมายงานให้ทำตรวจทานอีกรอบหนึ่งเพื่อความไม่ถูกต้อง
3. ตามพี่ที่สามารถแก้ไขและรู้เรื่องเกี่ยวเครื่องถ่ายเอกสารได้ให้มาทำแก้ไขให้
ประโยชน์ที่ได้รับ
1. รู้เรื่องเกี่ยวกับการตรวจสอบข้อมูลเครดิต NCB
Online ในระบบของธนาคารว่าเป็นการตรวจสอบหนี้สินของลูกค้าแต่ละรายว่ามีหนี้เท่าไร
มีการชำระหนี้แล้วหรือยัง และชำระหนี้ตรงตามยะระเวลาที่กำหนดไหม
2. ได้รู้เกี่ยวกับเอกสารการกู้หรือว่าสินเชื่อต่าง
ๆ ของธนาคารว่ามีกี่ประเภทอะไรบ้าง และรูปแบบเอกสารเป็นอย่างไร
3. ในการทำงานเกี่ยวกับเอกสารของธนาคารต้องมีลายเซ็นและตราประทับของธนาคารกำกับไว้ทุกฉบับเพื่อแสดงว่าใครเป็นคนทำเอกสาร
สถานที่ฝึกงาน: บมจ. ธนาคารกรุงไทย สาขาสี่แยกบ้านแขก
เริ่มปฏิบัติงาน: 08:30 -16:30
งานที่ปฏิบัติ
1. คีย์รายงานแสดงสถานะถอดเงินตู้ ATM จำนวน 35 ตู้
2. เรียงการ์ดลายเซ็นออมทรัพย์
กระแสรายวันใส่กล่อง ทั้งอาทิตย์ จำนวน 80 ใบ
6. พิมพ์ดีดรายชื่อลูกค้าลงในหนังสือให้ความยินยอมในการเปิดเผยข้อมูลเครดิต
จำนวน 10 แผ่น
7. ตรวจเอกสารผู้ที่ยังไม่ได้ลงนามใบแบบฟอร์มการจ่ายเงินกู้
ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาสี่แยกบ้านแขก จำนวน 86 ชุด
8. ถ่ายเอกสาร
รวมทั้งอาทิตย์ จำนวน 48 แผ่น
9. ยืนต้อนรับและบริการลูกค้าด้านหน้าธนาคาร
ปัญหาที่พบ
1. การคีย์รายงานแสดงสถานะถอดเงินตู้ ATM บางครั้งต้องคิดจำนวนเงินเองซึ่งทำให้ยอดเงินไม่ตรงกับยอดจริง
2. รายการเรียกดูข้อมูลในการส่งเอกสารที่สแกนจะสับสนในรหัสของลูกค้าจึงทำให้รายชื่อลูกค้าสลับกัน
3. การถ่ายเอกสารในบางครั้งเครื่องถ่ายเกินมีปัญหาถ่ายไม่ได้
การแก้ปัญหา
1. ต้องมีความรอบคอบในการคิดจำนวนเงินและต้องตรวจทานหลาย
ๆ รอบเพื่อไม่ให้เกินข้อผิดพลาด
2. ต้องตรวจทานให้แน่ใจว่ารายการที่จะส่งนั้นถูกต้องแน่นอนแล้ว
และก็ให้พี่ที่มอบหมายงานให้ทำตรวจทานอีกรอบหนึ่งเพื่อความไม่ถูกต้อง
3. ตามพี่ที่สามารถแก้ไขและรู้เรื่องเกี่ยวเครื่องถ่ายเอกสารได้ให้มาทำแก้ไขให้
ประโยชน์ที่ได้รับ
1. รู้เรื่องเกี่ยวกับการตรวจสอบข้อมูลเครดิต NCB
Online ในระบบของธนาคารว่าเป็นการตรวจสอบหนี้สินของลูกค้าแต่ละรายว่ามีหนี้เท่าไร
มีการชำระหนี้แล้วหรือยัง และชำระหนี้ตรงตามยะระเวลาที่กำหนดไหม
2. ได้รู้เกี่ยวกับเอกสารการกู้หรือว่าสินเชื่อต่าง
ๆ ของธนาคารว่ามีกี่ประเภทอะไรบ้าง และรูปแบบเอกสารเป็นอย่างไร
3. ในการทำงานเกี่ยวกับเอกสารของธนาคารต้องมีลายเซ็นและตราประทับของธนาคารกำกับไว้ทุกฉบับเพื่อแสดงว่าใครเป็นคนทำเอกสาร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น